วิธีการเลือกซื้อน้ำยากำจัดปลวก

233 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการเลือกซื้อน้ำยากำจัดปลวก

วิธีการเลือกซื้อน้ำยากำจัดปลวก

ผลิตภัณฑ์กำจัดปลวกแบบน้ำส่ วนใหญ่ที่จะนิยมใช้ซึ่งมีข้อดี คือสามารถฉีดทะลวงได้ลึก โดยเฉพาะจุดที่คนเข้าไม่ถึง เช่น ฉีดลงดิน หรือฉีดไปบนห้องใต้หลังคา 

ซึ่งแบ่งได้เป็น 2 ประเภทคือ

  1. แบบขับไล่ สามารถกำจัดและป้องกั นและออกฤทธิ์อยู่ได้ นานแมลงจะตายในทันที เหมาะมากสำหรับต้องการลาดก่ อนสร้าง หรือพื้นที่ที่ต้องการให้ไม่มี แมลงกลับมาอีก เช่าน้ำยาเคมีประเภทสารไบเฟนทริ น และสารไซเปอร์เมนทริน

  2. แบบไม่ขับไล่ ซึ่งเหมาะสำหรับบ้านที่ปลูกสร้ างแล้วตัวยาจะไม่มีกลิ่นเหม็ นและออกฤทธิ์ทำให้ประสาทสัมผั สของแมลงเป็นอัมพาต แมลงจะไม่ตายในทันทีและอาศั ยพฤติกรรมของแมลงกลับไปแพร่เชื้ อต่อ ทำให้มีการตายต่อเนื่องได้ดีกว่ าตรงจุดที่เราไม่สามารถฉีดยาถึงได้

ควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์กำจั ดปลวกให้ตรงกับการใช้งาน เช่น การเลือกน้ำยากำจัดปลวกชนิด Non-Repellent (ไม่ขับไล่)ที่ออกฤทธิ์ช้าแต่ กระจายวงกว้าง เพราะปลวกเป็นสัตว์ที่มักอาศั ยอยู่เป็นรัง เมื่อมีปลวกที่มาสัมผั สโดนสารเคมีเหล่านี้แล้วกลับสู่ รัง สารเคมีจะแพร่ กระจายจนสามารถกำจัดปลวกให้คุ ณได้ยกรัง หรือจะเลือกน้ำยากำจัดปลวกชนิด Repellent(ขับไล่) ที่มีฤทธิ์ในการขับไล่แมลงแทน เพื่อป้องกันไม่ให้มีแมลงในบริ เวณที่คุณพ่นยาไว้ เช่นพวกสารฟิโพรนิล หรือสารอิมิดาครอพริด

ควรเลือกน้ำยาให้เหมาะกับการใช้ งานเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพและคุ้มค่ากับราคามากที่สุด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้